👉 Video

Với bàn thắng ghi được vào lưới Barcelona trong trận đấu hôm nay, tiền đạo trẻ Mbappe đã xuất sắc xô đổ kỷ lục ghi bàn của Messi tại Champions League.

Tiếp đón Barcelona trên sân nhà Parc des Princes trong khuôn khổ trận lượt về vòng 1/8 Champions League, Paris Saint-Germain đã gặp phải khá nhiều khó khăn trước sức ép của đội khách, đặc biệt là trong hiệp một. 

Bước ngoặt đến ở phút thứ 30 khi đại diện nước Pháp được hưởng một quả phạt đền. Trên chấm 11m, tiền đạo trẻ Kylian Mbappe đã không mắc bất kỳ sai lầm nào để mang về lợi thế cho đội chủ nhà. Thế nhưng chỉ 7 phút sau, Lionel Messi đã có bàn thắng gỡ hòa. Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1. Chính vì vậy, PSG là đội bóng giành quyền đi tiếp vì ở trận lượt đi, CLB này đã có được chiến thắng 4-1.

Không chỉ hạ đo ván đại diện Tây Ban Nha, với pha lập công trong trận đấu này, Mbappe cũng vượt qua kỷ lục của Messi tại Champions League. 

Theo đó, nếu El Pulga đạt cột mốc 25 bàn thắng ở đấu trường châu Âu khi mới 22 tuổi 286 ngày thì tài năng trẻ người Pháp thậm chí còn tốt hơn như vậy, anh làm được điều này khi mới 22 tuổi 80 ngày.

Tính đến thời điểm hiện tại, Kylian Mbappe đã ghi được 6 bàn thắng tại Champions League 2020/21. Trong đó, có đến 4 pha lập công được ghi vào lưới đội bóng xứ Catalan. Thành tích này cũng khiến ngôi sao sinh năm 1998 trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất khi chạm trán Blaugrana trong một mùa giải.

Với việc Neymar đang phải ngồi ngoài vì chấn thương, Mbappe trở thành mũi tấn công quan trọng nhất của PSG trong thời gian gần đây. Ở Ligue 1, anh cũng tỏa sáng rực rỡ khi ghi tới 6 bàn thắng trong 7 trận đấu gần nhất.

Nguồn: Goal Vietnam

Tác giả  MyLeague.vn


Bài viết liên quan

Bình luận