👉 Video

Hợp đồng của Messi và Barcelona đã chính thức hết hạn. Như vậy, siêu sao người Argentina đã trở thành cầu thủ tự do.

Hợp đồng của đôi bên hết hiệu lực vào ngày 30-6. Điều này không đồng nghĩa với việc Messi đã chính thức rời khỏi Barca. Đôi bên được cho là sẽ tiếp tục đàm phán để ký hợp đồng mới.

Lý do dẫn đến sự chậm trễ của Barca được cho là ở vấn đề tài chính. Chủ tịch CLB Joan Laporta đã rất muốn hoàn thành việc gia hạn hợp đồng từ sớm, nhưng chưa đạt được các thỏa thuận liên quan đến tiền bạc.

Một rắc rối không mong muốn khác mà Barca gặp phải lúc này là việc đăng ký thi đấu cho Messi ở La Liga mùa tới. Theo Goal phân tích, nếu hợp đồng mới được ký kết sau ngày 30-6 thì Messi được xem là "cầu thủ mới".

Trong trường hợp đó, Barca phải giảm lương của Messi để đáp ứng các quy định tài chính của La Liga. Nếu không, họ sẽ không được phép đăng ký thi đấu cho Messi.

Hiện tại, không còn xuất hiện các tin đồn về việc Messi có bến đỗ mới. Nhiều đội bóng lớn như Paris Saint-Germain (PSG) hay Man City từng đánh tiếng muốn có cầu thủ này gần đây không có bất kỳ động thái nào mới.

Barca có thể tạm yên tâm rằng họ sẽ không bị mất đi ngôi sao số 1. Tuy nhiên, họ vẫn phải cảnh giác ít nhiều bởi mọi chuyện "điên rồ" đều có thể xảy ra, như cái cách họ từng để mất Neymar vào tay PSG với mức phí tới 222 triệu euro.
 

Nguồn: Tuổi Trẻ Online

Tác giả  MyLeague.vn


Bài viết liên quan

Bình luận