👉 Video

Một cuộc cải tổ thay đổi cấu trúc giải đấu do Liverpool và MU thực hiện đã khiến Giải Ngoại hạng Anh rơi vào nội chiến. 

Hai "ông lớn" đã cùng nhau thực hiện một loại các đề xuất cải tổ với tên gọi "Dự án lớn", dự án này bao gồm việc giảm số đội tham dự Ngoại hạng xuống còn 18 đội, hạn chế đội xuống hạng trực tiếp và trao cho top 6 CLB hàng đầu thêm quyền lực.

Premier League cho biết rằng với họ, một số đề xuất cá nhân trong kế hoạch được công bố ngày Chủ nhật vừa rồi có thể tác độg xấu đến toàn bộ giải đấu.

"Chúng tôi rất thất vọng khi thấy Rick Parry, chủ tịch EFL đã thể hiện sự ủng hộ với kế hoạch này".

Các CLB còn lại trong top 6 như Man City, Arsenal, Chelsea và Tottenham dự kiến cũng sẽ ủng hộ kế hoạch trên. Ngay từ đầu, Liverpool cụ thể là chủ sở hữu -  tập đoàn Fenway Sports là bên lên ý tưởng và có dự định từ 2017. Nhưng khi đại dịch Covid-19 khiến bóng đá thế giới khủng hoảng, dự án này mới được xem xét nghiêm túc. MU đã đứng lên ủng hộ họ và chờ đợi sự đồng thuận của 4 cái tên còn lại trong Big 6.

                                                                                          Ảnh: Sky Sports

Dự án trên còn vài điểm quan trọng như loại bỏ Cúp Liên đoàn, thêm khoản tài trợ 250 triệu bảng Anh được trao cho EFL - giải đấu chuyên nghiệp Anh và món quà 100 triệu bảng giúp đỡ cho Liên đoàn Bóng đá Anh.

Kế hoạch này sẽ đưa quyền lực vào tay những CLB lớn, chấm dứt quy định một câu lạc bộ, một phiếu bầu

Dự án cải tổ cũng đề cập tới việc các đội bóng thuộc Ngoại hạng Anh sẽ đồng ý cung cấp 25% hợp đồng bản quyền truyền hình trong tương lai cho các câu lạc bộ EFL và chấm dứt các khoản tiền hỗ trợ xuống hạng. Ngoài ra, hai đội dẫn đầu giải Championship sẽ nhận suất lên hạng trực tiếp, trong khi các đội xếp thứ 3 đến thứ 5 sẽ thi đấu playoff với đội thứ 16 của Ngoại hạng Anh.

                                                                                                                                                                                                                           Nguồn: Sky Sports, Thể thao & Văn hóa

Tác giả  MyLeague.vn


Bài viết liên quan

Bình luận