👉 Video

Sau cuộc họp báo hiếm hoi mà người ta nhìn thấy sự tức giận của Ole Gunnar Solskjaer với giới truyền thông, chiến lược gia người Na Uy (một lần nữa) vượt qua những chỉ trích để đi từ một thất bại nặng nề đến một chiến thắng đầy hy vọng.

“Nếu các cầu thủ có được sự quyết tâm, tinh thần và thái độ nhập cuộc như thế này trong mọi trận đấu thì chúng tôi sẽ là đội bóng cực kỳ khó bị đánh bại”, Ole khẳng định sau trận đấu với Everton, “Bạn hãy nhìn những pha cản phá của Scott (McTominay) và Fred. Đó là thứ đã giúp chúng tôi kiểm soát khu vực giữa sân. Chúng tôi chơi chặt chẽ, kín kẽ, giành bóng từ đối thủ và tận dụng khoảng trống theo cách của mình. Đó là những gì tôi muốn được thấy từ các học trò. Chính vì vậy, tôi cảm thấy rất hài lòng”.

Thực tế, McTominay và Fred chỉ tạo ra 6 cú tắc bóng để cản phá mạch tấn công của Everton trong suốt 90 phút. Nhưng cũng có thể hiểu được nếu Solskjaer cho rằng họ đã làm được nhiều hơn thế.

Sức mạnh và sự xông xáo của Scott McTominay đã giúp tuyến giữa của Man United trở nên mạnh mẽ hơn

Trước Everton, Fred và McTominay thêm một lần nữa cho thấy họ là cặp tiền vệ trung tâm ăn ý nhất của MU lúc này, còn Harry Maguire chứng minh rằng anh vẫn đủ khả năng để vượt qua giai đoạn có thể coi là khó khăn nhất trong sự nghiệp. Sự chắc chắn của Maguire, Fred và McTominay chính là điểm tựa để Bruno Fernandes có thể thoải mái sáng tạo ở phía trên. Và có lẽ đây cũng là trục dọc mà Ole sẽ tận dụng tối đa trong khoảng thời gian trước mắt để đảm bảo rằng bảng tên tại phòng làm việc của mình không bị đổi thành Mauricio Pochettino.Với việc Man United đã khởi đầu mùa giải này một cách hết sức ì ạch, có thể nói rằng sự vùng lên của họ sau bàn thua sớm trước Everton là một tín hiệu vô cùng tích cực. Tuy nhiên, sự hời hợt của họ trong khâu phòng ngự khi để Bernard ghi bàn cũng không thể bị bỏ qua vì trong một ngày không đẹp trời nào đó, MU hoàn toàn có thể vỡ vụn ngay từ thời điểm ấy.

Màn trình diễn của Fred và Scott McTominay trong trận đấu với Everton ( Ảnh:The Times)

Trong 6 trận đấu mà Fred và McTominay ra sân cùng nhau ở mùa giải này, MU thắng 4, hòa 1 và chỉ thua 1. Thất bại duy nhất ấy chính là trước Arsenal – trận đấu mà có lẽ họ đã có thể giành 1 điểm nếu không có tình huống phạm lỗi “ma xui quỷ khiến” của Paul Pogba. Tỷ lệ chiến thắng của MU khi cặp Fred – McTominay ra sân là 67%. Con số này giảm xuống 50% khi họ không được sử dụng bên cạnh nhau.

Thông thường, Fred và McTominay sẽ được xếp đá cùng nhau khi MU phải đối mặt với những đội bóng lớn, khi họ phải phá lối chơi tấn công tốc độ và cơ động của đối thủ. Đây cũng là nhiệm vụ quan trọng nhất ở sân Old Trafford ở thời điểm hiện tại. Mục tiêu cuối cùng lúc này của Solskjaer và các học trò là giành điểm số tối đa. Việc trình diễn một lối đá thuyết phục như trong giai đoạn huy hoàng của họ giờ chỉ còn là thứ yếu. Vì vậy, Fred và McTominay chính là những gì Ole cần: chắc chắn, thực dụng và có thể tin tưởng. Về những yếu tố này, Fred và McTominay vượt trội hoàn toàn so với Pogba hay Matic.

Cặp đôi Fred - McTominay nhiều khả năng sẽ được tin dùng nhiều hơn trong thời gian tới

Cần phải dành lời khen và sự công nhận xứng đáng cho Fred khi cầu thủ người Brazil đang dần chứng tỏ vai trò quan trọng của mình trong màu áo MU. Sở hữu sự cơ động và nền tảng thể lực tuyệt vời nhưng Fred không chỉ giỏi ở những pha đánh chặn. Đường chuyền của Fred cho Rashford ở bàn thắng thứ 2 của MU là ví dụ tiêu biểu nhất cho những đóng góp của cầu thủ này trên mặt trận tấn công. Vấn đề của Fred và cả Ole là làm sao có thể duy trì được phong độ này trong một thời gian dài, nhất là khi lịch thi đấu trước mắt của MU là vô cùng dày đặc. 

Ole Gunner Solskjaer sẽ có nhiệm vụ giúp Fred duy trì được phong độ cao này trong chuỗi trận căng thẳng trước

Sau khoảng thời gian tập trung ĐTQG, đội chủ sân Old Trafford sẽ đá 10 trận trong vòng 33 ngày trên cả 3 đấu trường là Premier League, Champions League và Carabao Cup, trong đó, các đối thủ khó nhằn của họ sẽ lần lượt là Southampton, PSG, Manchester City, Leeds United và Everton. Không quá khi nói rằng, sự an toàn của Ole Gunnar Solskjaer trong chuỗi trận “hành xác” này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của Fred cũng như Scott McTominay.

Nguồn: Thể Thao Việt Nam
http://thethaovietnam.vn/bong-da-anh/so-phan-cua-ole-gunnar-solskjaer-se-phu-thuoc-vao-fred-va-mctominay-648-415128.html

Tác giả  MyLeague.vn


Bài viết liên quan

Bình luận