👉 Video

Martin Keown cho rằng Arteta đang thay đổi lối chơi đặc trưng của Arsenal vì chưa tin tưởng hoàn toàn các cầu thủ.

Arsenal đã cán đích ở vị trí thứ 8 và lên ngôi vô địch FA Cup mùa giải 2019-20 đã giúp HLV Arteta nhận được nhiều sự khen ngợi. Pháo thủ được kỳ vọng sẽ tiếp nối những chiến tích này bằng việc giành lấy suất tham dự Champions League ở mùa giải tiếp theo. Tuy nhiên, sự ổn định vẫn sẽ là vấn đề lớn với đội bóng thành London ở đầu mua giải này.

Các chàng trai của Artete đang bị top 4 bỏ cách 5 điểm sau 9 vòng đấu. Họ phải nhận trận thua thứ 4 của mùa giải trước Aston Villa và cầm hòa Leeds cuối tuần trước.

Trận hòa 0-0 tại Elland Road không làm giảm bớt cảm giác bất an ngày càng tăng của những người ủng hộ, và nhiều câu hỏi được đặt ra về khả năng tấn công của Pháo thủ dưới thời Arteta. Keown cho rằng Arteta đã loại bỏ triết lý ưu tiên tấn công của Arsenal thời Wenger và mang đến một tập thể thi đấu kỷ luật hơn.

“Tôi nghĩ thương hiệu bóng đá của Arsenal đang thay đổi. Khi bạn nghĩ về 22 năm dưới thời Wenger, họ thi đấu rất sáng tạo và luôn có niềm tin rằng mọi việc đều có thể.

Giờ thì chúng ta đang có một HLV mới, một người mà tôi nghĩ là sẽ tỏa sáng rực rỡ. Nhưng tôi nghĩ cậu ấy đang sử dụng quá nhiều chỉ dẫn với các cầu thủ. Họ đang lui về nhiều hơn trong khi thời Wenger là chỉ có lao lên phía trước. Arteta từng chơi rất tốt dưới thời Wenger nên cậu ấy sẽ hiểu.

Tôi nghĩ cậu ấy muốn các cầu thủ thể hiện bản thân và thi đấu. Nhưng điều đó phải đến từ niềm tin. Thế rồi cậu ấy lựa chọn việc phụ thuộc vào các cá nhân dâng cao và kiến thiết lối chơi.

Có lẽ Arteta muốn có một chút cân bằng. Cậu ấy vẫn là một HLV trẻ nhưng đã rất thành công. Tuy nhiên, hiện tại cậu ấy chưa có được sự cân bằng tốt giữa tấn công và phòng ngự”.


Nguồn: Goal.com

 

Tác giả  MyLeague.vn


Bài viết liên quan

Bình luận