👉 Video

Các CĐV Quỷ đỏ đã trải qua 90 phút giàu cảm xúc từ thất vọng đến vui sướng tột cùng khi chứng kiến màn ngược dòng xuất sắc của thầy trò Ole.

1. Ole Gunnar Solskjær thay đổi đội hình chiến thuật


Van de Beek đá chính ngay từ đầu

Khác với những vòng đấu Premier League trước, chiến lược gia người Na Uy sử dụng sơ đồ 2 tiền đạo Marcus Rashford - Mason Greenwood trên hàng công. Trong khi đó, chân sút sa sút thời gian qua Anthony Martial không góp mặt trong danh sách đăng ký thi đấu trước Southampton.

Nhiều nhà chuyên môn đã chỉ ra, việc sử dụng 2 tiền đạo hứa hẹn giúp Man United giải quyết bài toán ghi bàn. Tốc độ, những pha đi bóng kỹ thuật nơi Rashford tạo ra khoảng trống thuận lợi cho Greenwood tận dụng khả năng dứt điểm sắc sảo ở khu vực cấm địa đối phương.

Bên cạnh đó, Man United cũng tạo ra sự thay đổi đáng chú ý nơi hàng tiền vệ. Donny Van de Beek đá chính ngay từ đầu bên cạnh Nemanja Matic và Fred. So với Paul Pogba hay Scott McTominay, cựu sao Ajax rõ ràng đang có phong độ cao hơn hẳn.

2. Moussa Djenepo “bắt nạt” Aaron Wan-Bissaka


Wan-Bissaka nhiều lần để Djenepo vượt qua

Moussa Djenepo là cái tên khá xa lạ với nhiều CĐV khi anh chỉ là sự lựa chọn thứ 2 sau Nathan Redmond. Tuy nhiên, tiền vệ 22 tuổi lại có màn trình diễn chói sáng khi khiến Wan-Bissaka vô cùng vất vả trong các tình huống truy cản.

Tốc độ, sự lắt léo nơi Djenepo gây ra nhiều sóng gió cho hành lang cánh phải Man United. Những quả tạt của tiền vệ sinh năm 1998 khiến nhiều cầu thủ phòng ngự Quỷ đỏ cảm thấy bối rối.

3. Sự thay người hợp lý của Ole


Ole có 2 sự thay đổi người quyết định

Để thua 0-2 sau 45 phút thi đấu đầu tiên, Quỷ đỏ khiến nhiều CĐV nghĩ đến kịch bản xấu trước Southampton. Đứng trước lối chơi nhạt nhòa từ các học trò, Ole đã ngay lập tức thực hiện 2 sự thay đổi người khi hiệp 2 bắt đầu.

Dean Henderson thay David de Gea khi thủ thành người Tây Ban Nha dính chấn thương ở bàn thắng của James Ward-Prowse. Trong khi đó, tân binh Edinson Cavani trám vị trí để lại từ Greenwood.

Thực tế diễn biến trên sân chứng minh quyết định thay đổi nhân sự nơi Ole hoàn toàn hợp lý. Henderson cho thấy sự chắc chắn trong khung gỗ Man United, trong khi Cavani giúp lối đá tấn công đội nhà sáng sủa hơn.

4. Màn trình diễn ấn tượng của James Ward-Prowse


 

Tiền vệ 26 tuổi góp công trực tiếp vào cả 2 bàn thắng của Southampton. Phút 23, Ward-Prowse chính là tác giả đường kiến tạo từ chấm đá phạt góc giúp Jan Bednarek đánh đầu mở tỷ số trận đấu.

Đến phút 33, Ward-Prowse tự mình ghi tên lên bảng tỷ số với tình huống đá phạt trực tiếp vô cùng đẳng cấp, đánh bại hoàn toàn De Gea.


5. Siêu dự bị Edinson Cavani


Cavani đóng góp cú đúp bàn thắng và 1 kiến tạo

Màn lội ngược dòng 3-2 của Man United trước Southampton in đậm dấu ấn của tiền đạo Cavani. Cựu sao PSG được Ole đưa vào sân thay Greenwood ngay đầu hiệp thi đấu thứ 2 và ngay lập tức Cavani chứng minh đẳng cấp của mình.

Tiền đạo người Uruguay đóng góp pha kiến tạo cho Bruno Fernandes gỡ hòa 1-1 ở phút 59. Đến phút 74, Cavani khiến nhiều CĐV Man United vỡ hòa với pha chọn vị trí và đánh đầu xuất sắc, xé toang mành lưới thủ thành Alex McCarthy, gỡ hòa 2-2 cho Quỷ đỏ.

Kịch tính lên đến cao trào ở giai đoạn cuối trận. Phút 90+2’, Rashford thực hiện quả tạt vào vòng cấm địa Southampton từ cánh trái, Cavani một lần nữa đánh đầu hiểm hóc ấn định chiến thắng chung cuộc 3-2 cho Man United.

Nguồn: Thể Thao Việt Nam
Link bài viết gốc

 

Tác giả  MyLeague.vn


Bài viết liên quan

Bình luận