👉 Video

Trận đấu MU vs Newcastle đã khép lại với tỷ số 3-1 nghiêng về Quỷ đỏ, cùng nhìn lại những điểm nhấn của cuộc đối đầu thuộc vòng 25 Prmier League 2020/21 này.

MU tiếp tục bám đuổi Man City


Liverpool lại gây thất vọng khi để thua 0-2 trên sân nhà trước Everton, qua đó gần như giương cờ trắng trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Chelsea, Tottenham và Arsenal cũng đều thể hiện sự thiếu ổn định, bởi vậy MU và Leicester được chờ đợi có thể cạnh tranh sòng phẳng với Man City đang trong thế thượng phong ở cuộc đua vô địch.

Tại vòng 25 Ngoại hạng Anh, MU được đá trên sân nhà và tiếp đón Newcastle. Đêm qua, MU đã chủ động dâng cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Theo thống kê trận vừa rồi, Nửa đỏ thành Manchester kiểm soát bóng tới 72%, tạo ra nhiều cơ hội và giành chiến thắng chung cuộc 3-1.


Hàng công MU tiếp tục gây ấn tượng và đã chạm đến cột mốc 53 bàn sau 25 trận tại Premier League mùa này, nhiều nhất giải đấu. Với việc đánh bại Newcastle, "Quỷ đỏ" giữ vững vị trí thứ 2 trên BXH và khoảng cách với đội đầu bảng Man City vẫn đang là 10 điểm bởi vòng này Man xanh đánh bại Arsenal ngay tại sân Emirates với tỷ số 1-0. 


Bruno Fernandes tỏa sáng rực rỡ


Ngôi sao người BĐN lại trở thành trung tâm trong chiến thắng của MU trước Newcastle. Bruno đã "kiến tạo" cho Daniel James nâng tỷ số lên 2-1, trước khi thực hiện thành công quả 11m giúp Quỷ đỏ ấn định kết quả 3-1. 

Cầu thủ sinh năm 1994 đã 7 lần vừa ghi bàn vừa kiến tạo ở Ngoại hạng Anh mùa này, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trong phạm vi 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Bruno Fernandes (14 bàn, 10 kiến tạo) là cầu thủ thứ 3 mùa này ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu đạt số bàn thắng và kiến tạo ở mức 2 con số sau Harry Kane (13 bàn, 11 kiến tạo) và Thomas Muller (10 bàn, 10 kiến tạo). 


Daniel James và Marcus Rashford lấy lại niềm tin từ Solskjaer


Giai đoạn lượt đi mùa giải năm nay, Daniel James thường xuyên phải ngồi dự bị. Tuy nhiên, với sự cố gắng trong tập luyện, anh đã được HLV Solskjaer trao nhiều cơ hội hơn thời gian qua. Cầu thủ sinh năm 1997 cũng đền đáp niềm tin từ ông thầy người Na Uy bằng những màn trình diễn ấn tượng. Sau bàn thắng vào lưới Real Sociedad giúp MU giành chiến thắng 4-0 ở Europa League, cựu sao Swansea lại tỏa sáng khi được đá chính trước Newcastle.

Daniel James đã đem về bàn thứ 2 cho MU trong bối cảnh tỷ số đang là 1-1 sau cú dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm. Theo thống kê, cầu thủ 23 tuổi đã ghi 5 bàn sau 13 trận ra sân ở mùa giải năm nay, nhiều hơn 1 bàn so với mùa trước khi mà anh được thi đấu đến 46 trận. HLV Solskjaer đã dành cho James những lời khen đặc biệt sau những màn trình diễn vừa rồi.


Rashford cũng gây ấn tượng sau khi bị Solskjaer cảnh báo vì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn trong những trận trước đó. Ngôi sao người Anh đã mở tỷ số ở trận MU vs Newcaste. Bàn thắng của số 10 mang đậm dấu ấn cá nhân. Anh đã xử lý kỹ thuật để đột nhập khu vực 16m50 từ cánh trái trước khi dứt điểm vào góc gần khiến thủ môn đối phương không thể cản phá. 


Marcus Rashford đã ghi 40 bàn trên mọi đấu trường kể từ đầu mùa trước. Trong số các cầu thủ đang thi đấu ở Premier League, chỉ có Raheem Sterling (44), Harry Kane (45) và Mohamed Salah (47) là ghi nhiều bàn thắng hơn tiền đạo của MU xét trong cùng khoảng thời gian.


Newcastle nối dài chuỗi trận tệ hại


Ở trận đấu MU vs Newcastle, đội khách đã chơi nỗ lực nhưng vẫn phải nhận thất bại 1-3. Theo thống kê, Newcastle chỉ thắng 1/35 trận sân khách gần nhất trước Quỷ đỏ. Đó là chiến thắng vào tháng 12 năm 2013, còn lại họ hòa 9 và nhận 25 thất bại.

Kết quả này càng khiến "Chích chòe" lún sâu vào khủng hoảng. 11 trận gần nhất trên mọi đấu trường, họ phải nhận tới 9 thất bại. Nếu chỉ tính ở Ngoại hạng Anh, đội bóng vùng Đông bắc nước Anh thua 5/7 vòng gần nhất. 


Phong độ tệ hại đã đẩy họ xuống vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng, khoảng cách với nhóm xuống hạng chỉ còn là 3 điểm. Nếu không nhanh chóng cải thiện phong độ, viễn cảnh Newcastle phải xuống chơi ở giải Hạng nhất Anh mùa tới sẽ hiện hữu trước mặt. 


MU vẫn cần cải thiện khả năng phòng thủ


Hàng thủ thực sự là vấn đề lớn nhất của MU mùa này, và những sai lầm tiếp tục xuất hiện ở trận đấu với Newcastle vừa rồi. Phút 36, trung vệ đội trưởng Harry Maguire đánh đầu phá bóng không khác nào một pha kiến tạo để Allan Saint-Maximim tận dụng cơ hội dứt điểm. Tiếp đến, thủ môn David De Gea cũng không chủ động cản phá, khiến MU bị gỡ hòa chỉ sau 6 phút mở tỷ số

MU đã phải nhận 32 bàn thua sau 25 vòng đấu ở Ngoại hạng Anh, tệ nhất trong Top 5 hiện tại. MU giờ vẫn phải dựa vào sự thăng hoa trên hàng công để khỏa lấp đi những điểm yếu nơi hàng thủ. HLV Ole Gunnar Solskjaer rõ ràng cần phải giải quyết triệt để vấn đề nơi tuyến sau nếu muốn giúp Quỷ đỏ trở thành ứng viên thực sự cho danh hiệu vô địch ở những giải đấu lớn.

Nguồn: Thể Thao Việt Nam

Tác giả  MyLeague.vn


Bài viết liên quan

Bình luận