👉 Video

Phần tính năng quản lý đội của MyLeague sẽ có tên gọi chính thức là MyTeam từ hôm nay. MyTeam được bổ sung rất nhiều tính năng mới hấp dẫn và hữu ích cho anh em trong đội tương tác với nhau, hỗ trợ việc sinh hoạt thuận tiện và hiệu quả hơn.

1. Liên kết tài khoản và thành viên trong đội

Tính năng mới này rất hay ho mà có thể anh em sử dụng MyLeague chưa biết đến. Mình sẽ giới thiệu chi tiết về cách thức hoạt động và lợi ích mà tính năng này sẽ mang lại cho anh em.

Giới thiệu về liên kết tài khoản

Việc liên kết tài khoản và thành viên trong đội sẽ giúp các anh em truy cập được vào trong đội và tương tác được với các tính năng mà MyTeam có. Trước hết, anh em cần hiểu danh sách thành viên bên trong đội thực chất chỉ là các dữ liệu đại diện cho anh em thôi, để anh em thực sự vào trong đội MyTeam thì anh em cần liên kết tài khoản của mình với thành viên trong đội. Sau khi được liên kết tài khoản, anh em sẽ mặc định có vai trò là Thành viên và xem được tất cả các thông tin của đội mình. Khi chưa liên kết tài khoản thì anh em chỉ là Khách thôi, mà Khách thì làm sao xem được tất cả thông tin bí mật trong đội, phải không nào?

Khi tài khoản của anh em đã được liên kết thì tất cả các thành tích thi đấu của anh em cho đội này trong tất cả các giải sẽ được lưu về tài khoản, nghĩa là mỗi người từng đá cho những đội nào, đá trong giải nào, đá các trận nào, ghi được bao nhiêu bàn, thắng bao nhiêu trận, vô địch bao nhiêu lần, v.v… sẽ được lưu lại một chỗ để anh em có thể xem lại được một cách dễ dàng. Chi tiết của phần này sẽ được nói đến ở mục 7. Thống kê thành tích chi tiết của từng thành viên.

Các cách liên kết tài khoản với thành viên đội

Có 4 cách để liên kết tài khoản với thành viên của đội:

Cách 1: Quản lý đội thực hiện khi tạo ra thành viên

Đầu tiên, khi tạo một thành viên mới, anh em sẽ thấy có 1 nút mới như ảnh ở dưới.

                  

Anh em bấm vào đó sẽ thấy popup hiện ra như bên dưới này:

Popup này sẽ yêu cầu anh em điền địa chỉ email của thành viên vào, nếu thành viên đã tồn tại trên hệ thống MyLeague thì thành viên đó sẽ hiện ra để anh em chọn, sau đó mình bấm Xong thì người đó sẽ nhận được email trông như này này:

Người đó sẽ được quyết định có đồng ý hay không. 

  • Nếu đồng ý thì tài khoản sẽ chính thức được liên kết đến thành viên
  • Nếu từ chối thì tài khoản sẽ không được liên kết đến thành viên

 

Anh em có thể xem kết quả của việc liên kết ở ngay danh sách thành viên như này nhé:

Bên trái là liên kết chưa thành công, đang chờ xác nhận.

Bên phải là liên kết đã thành công rồi đó.

 

Nếu anh em định hỏi nhỡ email của thành viên đó chưa tồn tại trên hệ thống MyLeague thì sao phải không? Không sao hết, mình cứ nhập vào như bình thường thôi, hệ thống sẽ gửi email đến cho người đó, họ có thể nhanh chóng tạo tài khoản trên MyLeague và tự động trở thành thành viên của đội bạn luôn.

 

Cách 2: Quản lý đội thực hiện khi chỉnh sửa thành viên

 

Cách làm tương tự như lúc tạo thành viên thôi, chỉ có điều là nút liên kết bây giờ nằm trong popup Chỉnh sửa thông tin thành viên như ảnh ở trên nhé.

 

Cách 3: Thành viên đăng ký gia nhập đội và được Quản lý đội duyệt. Mình sẽ giải thích chi tiết hơn ở mục 4. Duyệt đơn xin gia nhập đội nhé.

 

Cách 4: Quản lý đội chuyển nhượng thành viên từ đội này sang đội khác. Mình sẽ giải thích chi tiết hơn ở mục 5. Chuyển nhượng thành viên giữa các đội nhé.

 

2. Quản lý cấu hình đơn xin gia nhập đội

Mỗi đội trên MyTeam đều có thể mở rộng vòng tay chào đón các anh em khác đăng ký gia nhập. Và để việc đó được thuận tiện hơn, anh em quản lý đội có thể dễ dàng tìm thấy trong Tùy chỉnh của đội mình phần cấu hình đơn xin gia nhập đội. 

 

Trước hết, chức năng Đăng ký gia nhập đội chỉ hiện ra cho người ngoài (Khách) thấy khi tìm kiếm đội nếu Quản lý đội bật trường Cho phép những người dùng khác xin gia nhập đội bóng lên.

 

Về cơ bản thì anh em cần người đăng ký gia nhập cung cấp thông tin gì thì cứ bật xanh cái nút của trường đó ở trong danh sách bên dưới lên nhé.

3. Nộp đơn xin gia nhập đội

Khi tìm thấy một đội có mở đăng ký, anh em có thể bấm vào ngay nút này ở danh sách tìm kiếm nhé.

 

Để chắc chắn hơn thì mình có thể đi vào xem chi tiết của đội đã, trong đó cũng có nút Gia nhập đội ở đây này.


 

Sau khi bấm vào một trong 2 nút trên, người Khách sẽ được yêu cầu điền vào form đăng ký gia nhập. Trường nào bắt buộc, trường nào có thể bỏ qua là do Quản lý đội quy định ở trên rồi.

 

Sau khi nộp đơn xong thì anh em ngồi chờ Quản lý đội duyệt thôi. Bước duyệt ở ngay tiếp theo nhé.

4. Duyệt đơn xin gia nhập đội

Quản lý đội có một danh sách các anh em đăng ký tham gia ở ngay đây nhé.

 

Khi bấm nút Chi tiết, Quản lý đội sẽ nhìn thấy tất cả thông tin của đơn đang chờ duyệt. Chấp nhận hay Từ chối nằm trong tay mình, quyết định thật tỉnh táo nhé anh em. 

 

Quan trọng nè, khi Quản lý đội bấm vào nút Chấp nhận, đơn xin gia nhập này sẽ được chuyển thành một thành viên trong đội và Liên kết sẽ được tự động hình thành giữa thành viên này và tài khoản của người nộp đơn luôn. Quá nhanh và đơn giản!

5. Chuyển nhượng thành viên giữa các đội

Ở ngay đây bên mình mới thêm một nút Chuyển nhượng. Mục đich sử dụng của nó là để anh em thành viên khi chuyển từ một đội sang đội khác mà muốn giữ thành tích thi đấu của đội cũ, cũng như nhanh chóng liên kết sang đội mới với sự chấp thuận chính thức từ quản lý của 2 đội. 

 

Bấm vào nút đó xong thì sẽ có 1 cái popup như thế này hiện lên:

 

Anh em chọn đội sẽ tiếp nhận thành viên và thành viên sắp chuyển đi, sau đó bấm vào nút Lưu. Sau đó cả đội gửi và đội nhận sẽ hiển thị danh sách chuyển nhượng như ảnh dưới.

Bên đội nhận có thể Chấp nhận hoặc Từ chối. 

  • Chấp nhận thì thành viên này sẽ chính thức trở thành thành viên của đội mới, có liên kết tài khoản luôn.
  • Từ chối thì thành viên này vẫn là người của đội cũ.

 

Bên đội gửi có thể Hủy, thành viên này sẽ không bị chuyển đi nữa.

 

Anh em lưu ý nếu đồng thời gửi một thành viên sang nhiều đội khác nhau, thì đội đầu tiên chấp nhận sẽ có thành viên này, các đội khác sẽ mất lượt.

6. Bổ sung thông tin thể chất

Mỗi thành viên trong đội có thêm một phần thông tin bổ sung về thể chất, bao gồm:

  • Chiều cao
  • Cân nặng
  • Kích cỡ áo
  • Kích cỡ giày
  • Chân thuận

Các thông tin này sẽ giúp cho quản lý đội và các thành viên khác hiểu nhau hơn và thuận tiện cho việc đăng ký làm đồng phục.

7. Thống kê thành tích chi tiết của từng thành viên

Xin giới thiệu với anh em, đây là một trong số những tính năng quan trọng nhất của lần cập nhật này đến từ MyLeague!

Khi mà tất cả các Liên kết tài khoản ở trên đã sẵn sàng, anh em đã có tên trong danh sách thành viên của các đội trên MyTeam và đội của anh em đã tham gia vào các giải đấu trên MyLeague, hệ thống sẽ tổng hợp dữ liệu về thành tích cá nhân của anh em về tài khoản. Như đã giới thiệu qua ở mục 1. Liên kết tài khoản và thành viên trong đội, đây sẽ là nơi mỗi thành viên của MyLeague nhìn thấy thành tích của mình sau khi tham gia tất cả các đội và chiến đấu ở tất cả các giải đấu. 

 

Có 3 cách để anh em đến được trang này:

Cách 1: Đi từ Thông tin tài khoản và bấm vào nút Đi đến thống kê.

Cách 2: Đi từ Danh sách thành viên của một đội trong MyTeam và bấm vào nút Chi tiết thông tin thành viên đó

Cách 3: Đi từ Danh sách thành viên của một đội trong một giải đấu của MyLeague và bấm vào tên thành viên đó

 

Mỗi thông số của trang này đều có thể bấm vào để xem chi tiết nó đến từ đâu, bàn thắng từ trận nào và giải nào, vô địch giải nào với đội nào, v.v… Anh em nên tự trải nghiệm để thấy thành tích của mình khủng như thế nào nhé!

8. Tạo đội hình thi đấu bằng đồ họa không giới hạn (PRO)

MyTeam có tính năng mới cho phép Quản lý đội sắp xếp đội hình chuyên nghiệp. Anh em có thể truy cập theo hướng dẫn ở ảnh dưới đây.

 

Các đội sử dụng MyTeam Free thì sẽ được tạo một đội hình.

Các đội sử dụng MyTeam Pro sẽ được tạo thoải mái không giới hạn số lượng đội hình. 

9. Quản lý thu / chi và quỹ đội (PRO)

Đây là tính năng hoàn toàn mới trên MyTeam, là một công cụ hữu ích cho các đội quản lý thu / chi và số dư của quỹ đội. Tất cả các thành viên có thể dễ dàng nắm bắt tình hình tài chính của đội. Quản lý đội có thêm các tính năng hay ho hơn nữa, mình sẽ giới thiêu ở dưới nhé.

 

Tổng quan tài chính:

Đây là trang thể hiện tình hình hiện tại của quỹ đội, số dư còn lại bao nhiêu, đã chi và thu như thế nào; có biểu đồ thể hiện theo thời gian nữa.
 

Các khoản thu và chi:

Trang này là chỗ lưu chi tiết từng khoản thu và khoản chi đã được thực hiện, Quản lý đội sẽ có trách nhiệm lưu lại một cách minh bạch và chính xác để tất cả thành viên đều có thể tra cứu khi cần. 

 

Danh mục thu / chi: 

MyTeam có sẵn một số danh mục thu và chi như trên ảnh, anh em hoàn toàn có thể chỉnh sửa, thêm bớt tùy ý cho phù hợp với thói quen hoạt động của đội mình nhé.

 

Cài đặt chung:

Chỗ này là cài đặt chung của công cụ quản lý Quỹ đội, anh em sống ở nước ngoài không dùng VND thì có thể chuyển qua đơn vị tiền tệ mà mình đang sử dụng. Anh em nhớ nhập Tỉ giá so với VND để hệ thống có thể quy đổi sang cho đúng giá trị nhé.

 

Tất cả các tính năng trên dành riêng cho MyTeam Pro nhé anh em.

 

10. Nhắc nhở thành viên đóng quỹ (PRO)

Khi tạo một khoản thu mới, quản lý đội có thể chọn trạng thái là Chưa thu tiền, có nghĩa là các thành viên liên quan có trách nhiệm đóng cho đội nhưng hiện tại chưa đóng. Lúc này sẽ có một trường thông tin Thời hạn để thành viên đó biết họ phải đóng tiền trước thời gian đấy. Khi khoản thu này được tạo, 

  • Quản lý đội có thể lọc danh sách các khoản thu theo loại Chưa thu để xem ai còn chưa đóng và phải đóng bao nhiêu tiền
  • Các thành viên liên quan sẽ được nhận thông báo để nhắc nhở đóng tiền

Hi vọng tính năng này sẽ giúp anh em có ý thức hơn trong việc đóng quỹ, duy trì hoạt động của cả đội.

 

11. Quản lý sự kiện trong đội bằng lịch biểu (PRO)

Lại một tính năng hoàn toàn mới nữa trên MyTeam, cả đội từ giờ sẽ có chung một lịch sinh hoạt rồi.

 

Lịch sự kiện của MyTeam hỗ trợ view theo ngày, theo tuần và theo tháng.

 

Các sự kiện trên lịch sự kiện có 3 chế độ:

  • Công khai: Tất cả mọi người đều có thể nhìn thấy, bao gồm cả khách và tất cả thành viên trong đội
  • Nội bộ: Chỉ có các thành viên trong đội mới nhìn thấy
  • Riêng tư: Chỉ có người tạo ra sự kiện mới nhìn thấy

 

Anh em cũng có thể lọc các sự kiện theo loại sự kiện. Mặc định thì MyTeam sẽ tạo sẵn 1 số loại sự kiện như Tập nội bộ, Họp đội, Liên hoan, Tham dự giải đấu và Nhận đối. Nếu anh em có thói quen sử dụng khác thì hoàn toàn có thể tùy biến các loại sự kiện theo ý thích bằng cách bấm vào nút Loại sự kiện ở trên góc phải của trang nhé.

 

Tất cả các tính năng trên dành riêng cho MyTeam Pro nhé anh em.

 

12. Nhắc nhở tham gia sự kiện (PRO)

Khi tạo hoặc chỉnh sửa sự kiện thì Quản lý đội có thể thêm một số thành viên vào sự kiện đó để anh em điểm danh.

 

Các thành viên được thêm vào sự kiện sẽ nhận được thông báo qua email và trên quả chuông để biết sự kiện đó đang chờ mình vào điểm danh. Đi hay không đi nói một lời, và điểm danh thì rất đơn giản, anh sẽ chỉ cần bấm vào nút Điểm danh để mọi người biết mình có đi hay không đi thôi.

 

13. Phân quyền trong đội

Đối với các đội có số lượng thành viên lớn cũng như có nhiều hoạt động cần quản lý, việc ôm đồm tất cả các công việc như trên có thể dẫn đến quá tải cho Quản lý đội. Chính vì thế, khả năng phân quyền cho các thành viên để cùng nhau vận hành và quản lý là điều mà MyTeam sẽ cung cấp cho anh em.

 

Cách phân quyền rất đơn giản, anh em vào Tùy chỉnh và truy cập phần Phân quyền, sau đó chỉ cần nhập email của một người mà mình muốn phân quyền, thêm người đó vào danh sách trong này và chọn các quyền mà họ được phép làm trong đội của mình. 

Cuối cùng lưu lại và thế là xong.

 

Đội ngũ MyLeague

Tác giả  MyLeague.vn


Bài viết liên quan

Bình luận