👉 Video

Rạng sáng nay (15/12/2020), tạp chí France Football vừa công bố "Đội hình quả bóng vàng trong mơ", gồm 11 huyền thoại bóng đá xuất sắc nhất mọi thời đại.

Do Quả bóng vàng 2020 đã bị hủy bỏ bởi đại dịch Covid-19, tạp chí France Football năm nay đã công bố một siêu đội hình bao gồm những huyền thoại hay nhất trong lịch sử. Các nhà báo đến từ 170 quốc gia đã bầu chọn những cái tên xứng đáng cho đội hình 3-4-3.

Với sơ đồ này, trấn giữ khung thành là thủ môn huyền thoại  người Nga Lev Yashin -  thủ môn duy nhất từ trước đến nay từng giành “Quả bóng Vàng” (vào năm 1963). Ông từng có 74 lần khoác áo đội tuyển Liên Xô cũ trong giai đoạn 1954 – 1970.

Ngay phía trước Lev Yashin, hàng thủ ba người gồm bộ đôi AC Milan là Cafu và Paolo Maldini, chơi ngay cạnh Franz Beckenbauer.  Beckenbauer là hậu vệ duy nhất có 2 lần giành “Quả bóng Vàng”, bên cạnh đó là mọi danh hiệu cao quý nhất với ĐT Đức và Bayern Munich. CafuMaldini đều chơi hay nhất ở vị trí của họ, và trong khi Cafu từng vô địch World Cup thì Maldini vĩ đại trở thành định nghĩa của CLB AC Milan.

Hàng tiền vệ gồm 4 cái tên: Xavi, Lothar Matthaus, Pele và cố huyền thoại Diego Maradona. Xavi có hai lần vô địch World Cup và EURO cùng ĐT Tây Ban Nha, trở thành một trong những tiền vệ hay nhất thế giới trong giai đoạn đầu quân cho Barcelona. Tiền vệ cánh là bộ đôi Pele và Diego Maradona - hai cầu thủ chơi hay nhất mọi thời đại.

Trên hàng công là sự góp mặt của Lionel Messi, Cristiano Ronadol và Ronaldo NazarioMessi đã có 6 lần giành “Quả bóng Vàng”, trong khi con số này của Ronaldo là 5.

Mũi nhọn tấn công là Ronaldo Nazario - người đá cao nhất trên hàng công - luôn được xem như một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới mọi thời đại với biệt danh "Người ngoài hành tinh".

Bên cạnh đội hình Quả bóng vàng trong mơ, France Football cũng chọn ra đội hình Bạc và Đồng cho những huyền thoại còn lại.

Đội hình Đồng bao gồm: Neuer, Lahm, Sergio Ramos, Breitner, Neeskens, Didi, Platini, Iniesta, Henry, Best và Van Basten.


 

Nguồn: Tổng hợp

Tác giả  MyLeague.vn


Bài viết liên quan

Bình luận