👉 Video

MU vươn lên ngôi đầu trên BXH

Trước trận đá bù với Burnley, MU đang có cùng 33 điểm với đội đầu bảng Liverpool nhưng xếp sau vì kém chỉ số phụ. Quỷ đỏ quyết tâm giành điểm qua đó vượt qua Lữ đoàn đỏ. Đội chủ sân Old Trafford đã chơi rất nỗ lực trên sân Turf Moor. Các vị khách đã tạo ra một thế trận lấn lướt hoàn toàn.

Đây là lần đầu tiên MU xếp đầu bảng vào tháng 1 kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào năm 2013. Sau 40 tháng thì MU mới lại trở lại ngôi đầu ở Ngoại hạng Anh. Lần gần nhất mà họ ở đỉnh BXH là vào tháng 9 năm 2017. 

MU hiện đang có phong độ cực cao, Quỷ đỏ bất bại trong 11 vòng đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh, trong đó có 9 chiến thắng. Nếu tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng như vậy, MU hoàn toàn có cơ hội vô địch Premier League mùa giải 2020/21.

Màn trình diễn xuất sắc của Paul Pogba

Vừa mới trở lại sau chấn thương, song Paul Pogba đã có một trận đấu xuất sắc trước Burnley. Ngôi sao người Pháp xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân và làm mọi nhiệm vụ. Anh là người ghi bàn thắng duy nhất cho đội khách. Phút 71, Rashford thực hiện đường chuyền từ biên vào trung lộ, bóng đi đúng tầm chân của Pogba. Anh thực hiện cú volley uy lực, bóng sượt qua chân Lowton đổi hướng, làm bó tay Nick Pope.

Ngoài bàn thắng có được, Pogba còn đóng góp rất nhiều vào lối chơi của MU. Số 6 là người chạm bóng nhiều nhất trên sân với 104 lần, thắng trong những tình huống tranh chấp tay đôi nhiều nhất (12 lần). Pogba còn có 7 lần chạm bóng trong vòng cấm đối phương, 5 lần không chiến thành công, 5 lần cản phá, 2 cơ hội tạo ta và 2 lần tắc bóng.


Gary Neville cho rằng Pogba xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Cựu hậu vệ của MU nói: "Hôm nay, Pogba đã có một trận đấu xuất sắc. Cậu ấy có tầm ảnh hưởng lớn vào lối chơi của MU. Chắc chắn cậu ấy phải được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận".

Marcus Rashford cũng xứng đáng được khen ngợi

Không xuất sắc như Paul Pogba, song màn trình diễn của Marcus Rashford ở trận Burnley vs MU cũng xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Số 10 là người thực hiện đường chuyển chuẩn xác để Pogba thực hiện cú sút bóng sống thành bàn từ ngoài vòng cấm.

Theo thống kê, Rashford của MU đã tham gia trực tiếp vào 11 bàn thắng trong 14 lần ra sân gần nhất ở Premier League (6 bàn, 5 kiến tạo). Chính những màn trình diễn ấn tượng của anh giúp MU vươn lên ngôi đầu trên bảng xếp hạng.

Khi mà Anthony Martial và Mason Greenwood sa sút còn Edinson Cavani đã lớn tuổi, Rashford đang là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của MU. 

Hàng công Burnley tiếp tục gây thất vọng

Trước trận đấu với MU, HLV Sean Dyche tỏ ra lo lắng với hàng công của đội chủ nhà. Ông nói: "Những cầu thủ trên hàng công chưa hoàn thành nhiệm vụ, số bàn thắng mà chúng tôi có được ở mức rất thấp. Tôi muốn các cầu thủ ở tuyến trên cải thiện khả năng ghi bàn, tôi không thể dễ dãi với họ trong khi khó tính với các hậu vệ”.

HLV Sean Dyche đã cảnh báo các học trò, song những cầu thủ tấn công của Burnley tiếp tục gây thất vọng trước MU. Trong suốt 90 phút đội chủ nhà không có một pha dứt điểm trúng đích nào. Việc hàng công gây thất vọng là lý do khiến Burnley phải nhận thất bại với tỷ số 0-1.


Hàng công đang là tuyến yếu nhất của Bunrley. Mùa giải năm nay đội chủ sân Turf Moor mới ghi được 9 bàn sau 17 trận. Thành tích chỉ tốt hơn duy nhất đội bét bảng Sheffield United (8). Nếu không nhanh chóng cải thiện khả năng ghi bàn, đội bóng này hoàn toàn có thể rơi xuống khu vực nguy hiểm.

Eric Bailly tiếp tục chơi ấn tượng

Trở lại sau chấn thương, Eric Bailly đang đạt phong độ rất cao. Ở trận đấu với Burnley, cầu thủ sinh năm 1994 chơi cực tốt bên cạnh Harry Maguire. Ngôi sao người Bờ Biển Ngà có nhiều tình huống ngăn cản đối thủ ghi bàn, trong đó phải kể đến pha cản phá cơ hội của tiền đạo Chris Wood. Manchester Evening News chấm Bailly 8 điểm, bằng người ghi bàn duy nhất Paul Pogba.

NHM MU đang tỏ ra tiếc nuối khi Bailly không ra sân ở trận thua 0-2 trước Man City tại bán kết cúp Liên đoàn Anh. Theo nhận định của huyền thoại Arsenal, Ian Wright thì Bailly mới là sự kết hợp hoàn hảo bên cạnh Maguire chứ không phải Lindelof. Việc hai cầu thủ này chơi xuất sắc trong thời gian gần đây đang cho thấy nhận định này hoàn toàn có cơ sở. 

MU đang hy vọng Bailly miễn nhiễm với những chấn thương, bởi nếu anh cứ chơi tốt như vậy, số bàn thua của MU sẽ hạn chế đến mức thấp nhất có thể.

Theo Thể Thao Việt Nam

Tác giả  MyLeague.vn


Bài viết liên quan

Bình luận