👉 Video

Marcus Rashford đang hợp tác với Macmillan Children’s Books (MCB) để thúc đẩy việc đọc và xóa mù chữ ở trẻ em thuộc mọi thành phần kinh tế xã hội; MCB cho biết sẽ đặc biệt tập trung vào việc đưa sách đến tay trẻ em có hoàn cảnh yếu thế và dễ bị tổn thương.

Rashford chia sẻ  anh đã ước có cơ hội được đọc sách nhiều hơn khi còn bé nhưng tiền được ưu tiên hơn cho việc mua thực phẩm cho gia đình.

 

Hãy tưởng tượng nếu tất cả trẻ em đều ở trên một sân chơi bình đẳng. Hãy tưởng tượng nếu tất cả chúng ta bắt đầu ở vạch ngang nhau thay vì lùi lại 20 thước. Hãy tưởng tượng những đứa trẻ thức dậy với niềm tin rằng giấc mơ của chúng có thể trở thành sự thật. Hãy tưởng tượng niềm tin đó có thể làm được gì cho tương lai của đất nước này...

MCB cho biết sẽ đặc biệt tập trung vào việc đưa sách đến tay trẻ em có hoàn cảnh dễ bị tổn thương và kém may mắn

Tựa đề đầu tiên của sự hợp tác, "BẠN LÀ NHÀ VÔ ĐỊCH: Mở Khóa Tiềm Năng Trong Bạn, Tìm Ra Tiếng Nói Con Người Bạn Và Trở Thành Phiên Bản Tốt Nhất Bạn Có Thể" - một tựa truyện giả tưởng có minh họa hướng đến giới trẻ từ 11-16 tuổi - sẽ được xuất bản vào tháng 5 năm 2021.

Mỗi chương sẽ bắt đầu bằng một câu chuyện từ chính cuộc đời của Rashford và sẽ bao gồm các chủ đề như giá trị của giáo dục, tinh thần tích cực, hiểu biết văn hóa và tấm gương phụ nữ.

Tác phẩm sẽ được đồng sáng tạo với Carl Anka, một nhà báo của tập đoàn truyền thông thể thao The Athletic và Katie Warriner - nhà tâm lý học hành vi.

Hai tựa truyện viễn tưởng dành cho độc giả từ bảy tuổi trở lên sẽ ra mắt vào cuối năm 2021 và 2022.

Năm tới cũng sẽ chứng kiến sự ra mắt của Câu lạc bộ Sách Marcus Rashford, một chương trình do độc giả đề xuất xuất bản các đầu sách trong danh sách thành công của MCB.

Rashford nói: “Tôi chỉ bắt đầu đọc năm 17 tuổi, và nó đã thay đổi hoàn toàn cách nhìn và tâm lý của tôi."

"Tôi chỉ ước mình được tạo cơ hội để thực sự gắn bó với việc đọc nhiều hơn khi còn nhỏ, nhưng sách không bao giờ là thứ mà chúng ta có thể lựa chọn trong một gia đình cần thức ăn sống qua ngày"

"Đã có lúc vũ trụ tưởng tượng trong những trang sách thực sự giúp ích cho tôi. Tôi muốn mọi em nhỏ có thể có cơ hội này, bất kể một ai."

"Chúng tôi biết hiện nay có hơn 380.000 trẻ em trên khắp Vương quốc Anh chưa bao giờ sở hữu một cuốn sách, đó là những em nhỏ ở trong môi trường dễ bị tổn thương. Điều đó cần phải thay đổi.

"Sách của tôi luôn luôn đến với các em, ngay cả khi tôi phải tự mình giao chúng. Chúng sẽ đến được tay các em nhỏ."

"Trang bị cho các em những trở ngại và thử thách có thể đời thực. Cho phép các em liên hệ với các nhân vật thuộc mọi chủng tộc, tôn giáo và giới tính và được mô tả chính xác, đại diện cho xã hội hiện đại."

 "Dù bạn lớn lên ở đâu thì tài năng cũng cần được công nhận và có quyền chiến thắng."

 "Dưới Câu lạc bộ Sách Marcus Rashford, các nhà văn trẻ, họa sĩ minh họa và nhà sáng tạo sẽ có cơ hội được cung cấp một nền tảng để tỏa sáng."

Rashford - cầu thủ 23 tuổi người Anh đã nhận được nhiều lời khen ngợi khi nêu bật vấn đề nghèo đói về lương thực ở trẻ em. Anh đã quyên góp hàng chục triệu bảng để cứu trợ trẻ em nghèo trong mùa đại dịch, Marcus Rashford trở thành tiến sĩ danh dự của Đại học Manchester và vừa được Nữ hoàng Anh sắc phong tước hiệu hoàng gia Thành viên đế chế (MBE).

Nguồn: Sky Sports

 

Tác giả  MyLeague.vn


Bài viết liên quan

Bình luận