👉 Video

Trong lần trả lời phỏng vấn trên Sky Sports mới đây, HLV Frank Lampard thẳng thắn thừa nhận Chelsea cần cải thiện thêm nhiều điểm để hy vọng có thể thách thức Liverpool, Manchester City và trở thành ứng cử viên vô địch.

Sau 14 trận ở Premier League, Chelsea có 25 điểm, kém 2 điểm so với đội nhì bảng Leicester - đây được coi là khởi đầu tệ thứ 2 của họ. Mùa giải duy nhất mà The Blues có ít điểm hơn trong giai đoạn này là mùa giải 2015-2016 dưới thời Jose Mourinho. Các cầu thủ của HLV Lampard cũng đã mất 3 điểm trong cả 3 lần chạm trán với các đội thuộc Big Six.

HLV Lampard thừa nhận cần một quá trình để biến Chelsea trở thành ứng cử viên vô địch nhưng ông vẫn hài lòng với những tiến bộ: "Tôi vui mừng nhưng với tư cách là một nhà quản lý, tôi mong đợi nhiều hơn"

"Chúng tôi muốn thách thức các danh hiệu, nhưng phải chấp nhận rằng nó là quá trình thực hiện từng bước một. Chúng tôi đã thực hiện một số bước và tôi cảm thấy đội đó tiềm năng để làm được nhiều hơn nữa. 

Mục tiêu lúc này vẫn là cố gắng thu hẹp khoảng cách rất lớn đã có trong vài mùa giải trước, đặc biệt khi Liverpool và Man.City vẫn luôn duy trì được sự ổn định cao. Chúng tôi đã có những khoảnh khắc ổn định và phong độ tốt, nhưng chúng tôi cần phải ổn định hơn nữa để có thể thật sự thách thức họ”.


Trận thắng West Ham 3-0 vừa qua giúp HLV Lampard tránh việc lần đầu tiên thua liên tiếp 3 trận, trước đó họ thua tại Everton và Wolves, và ông nêu bật như một ví dụ về sự thiếu ổn định: “Ở Premier League, nếu bạn giảm mức độ về năng lượng và cường độ trong trận đấu - điều mà chúng tôi đã làm, chúng tôi đã giảm khoảng 15% - thì bạn không thể thắng. Đó là một bài học quan trọng cho toàn đội, đặc biệt là trước Wolves. Đối đầu với Everton, họ là một đối thủ khó khăn nhưng tôi không cảm thấy chúng tôi xứng đáng thua trận. Đối đầu với Wolves, chúng tôi đã không còn là chính mình. Vì vậy, trận thắng West Ham khiến tôi hài lòng vì đó là nơi tôi cảm thấy sự tập trung của đội là rất tốt”.

Đội hình của Chelsea đã thay đổi do sự vắng mặt của hai trong số những hậu vệ cánh ấn tượng nhất mùa giải Premier League, và Lampard thừa nhận rằng đội bóng của anh có thể phải thay đổi cách tiếp cận của họ trong lịch trình bận rộn với khả năng thay đổi nhân sự.

"Chúng tôi không thể đưa ra câu trả lời rõ ràng vào phút này về việc liệu Ben hay Reece có thể thi đấu với Arsenal hay không. 48 giờ tới sẽ cho chúng tôi một bức tranh rõ ràng hơn", Lampard nói.

HLV Lampard đã sẵn đối mặt với đội hình tốt nhất của Arsenal vào ngày 27/12/2020 tới đây.

Arsenal xếp thứ 10 và kém 11 điểm so với Chelsea, nhưng Lampard khẳng định rằng các đối thủ của anh trong Ngày tặng quà vẫn là một đội chất lượng. Arsenal đã không thắng bất kỳ trận nào trong số bảy trận gần nhất tại Premier League và đứng thứ 15 trên BXH.

Nguồn: Sky Sports

Tác giả  MyLeague.vn


Bài viết liên quan

Bình luận