👉 Video

Cuộc đối đầu giữa Liverpool và MU hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn bởi kết quả trận đấu sẽ là lời khẳng định cho vị trí đầu bảng.

1. Hàng công mạnh nhất giải

Một trận hòa không bàn thắng chắc chắn sẽ gây thất vọng khi hai đội đang sở hữu hàng công mạnh nhất giải. Liverpool đã ghi được 37 bàn, MU có 34 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Tốc độ và khả năng kết thúc là yếu tố then chốt trong cách tấn công của hai đội, dù Man Utd và Liverpool có những miếng đánh sở trường khác nhau. Hai biên với các cặp hậu vệ, tiền đạo cánh hàng đầu châu Âu đương nhiên là nguồn tạo đột biến lớn nhất của đội chủ nhà.

Trong khi đó, Man Utd khi phải thi đấu trên sân khách trước Liverpool sẽ càng có điều kiện để chơi thứ bóng đá thiên về phản công. Marcus Rashford và Bruno Fernandes là những niềm hi vọng lớn nhất của Quỷ đỏ.

2. Sự tập trung

Pha lập công ở phút bù giờ thứ ba của Rashford trước Wolverhampton là một ví dụ cho việc MU nhiều lần nổ súng ở những giây cuối cùng của trận đấu. 

Họ từng ghi bàn ở phút bù giờ để giành điểm trước Southampton và Brighton.Trong số 34 bàn thắng mà đội ghi được, có đến 21 bàn đến trong hiệp 2 (tức chiếm 61%). Còn Liverpool ghi bàn khá đều trong cả hai hiệp.

Điểm chung là hai đội đều dễ để thủng lưới sớm. Trong số tổng 21 bàn thua, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp có 14 lần thủng lưới trong hiệp 1, phần lớn là ở giai đoạn đầu mùa giải.

Còn MU vốn được biết đến với việc ngược dòng thành công sau khi bị dẫn trước. Họ nhận 14 bàn thua trong hiệp 1, trên tổng số 24 lần thủng lưới sau 17 trận.

3. Phạt đền

Phạt đền là chủ đề của cuộc "khẩu chiến" giữa hai HLV trưởng và cổ động viên hai đội bóng trước cuộc đại chiến. 

Mùa này, cả hai đội được hưởng khá nhiều penalty. Liverpool có  5 quả phạt đền, trong khi con số này ở MU là 6. Đồng thời, hai đội cũng nằm trong nhóm những đội mắc sai lầm dẫn đến nhiều bàn thua nhất: Liverpool là 4 lần còn MU là 3 lần.

Vì vậy, ta có thể hi vọng vào một trận đấu có phạt đền và có cả những sai lầm.

4. Cuộc chiến pressing

Liverpool thường gây áp lực ở vị trí rất cao để tránh rủi ro cho hàng phòng ngự cũng dâng cao của mình. Dù vậy, hai người thu hồi bóng tốt nhất của họ là Jordan Henderson và Fabinho lại phải đá trung vệ ở trận trước.

Nếu HLV Klopp tiếp tục sử dụng bộ đôi này ở vị trí đó, ông sẽ phải tìm cách gia cố hàng tiền vệ, bởi MU cũng rất giỏi trong việc gây áp lực. Fred có thể sẽ là quân bài được HLV Solskjaer sử dụng để hỗ trợ Bruno Fernandes, khi làm nhiệm vụ chống lại lớp pressing của đối thủ và nhanh chóng thu hồi bóng.

Nguồn: Goal Vietnam

Tác giả  MyLeague.vn


Bài viết liên quan

Bình luận